DMCA.com Protection Status

Tình dục lành mạnh và mối liên hệ với tình trạng tâm lý và sức khỏe thể chất

Bài viết này giúp các bạn hiểu rõ được đặc tính giới của mình và mọi người như thế nào, từ đó giúp bạn có được cuộc sống tình dục lành mạnh hơn, giúp cho cuộc sống tinh thần cũng như thể chất các bạn tốt hơn. 

 

Thường chúng ta nói về tình dục thì chỉ đơn thuần là chuyện chăn gối giữ nam và nữ, hoặc là sự giao phối để duy trì nòi giống. Nhưng tình dục có thứ gọi chính xác hơn đó là quan hệ tình dục, nó có sự tham gia của tất cả cơ quan trong cơ thể giữa 2 người, và bộ phận tạo ra nhiều cảm xúc nhất đó chính là bộ Não. 

 

Tình dục lành mạnh : là chúng ta biết được giá trị, niềm tin, thái độ hạn chế của bạn thân mình và có trách nhiệm với các hành vi của bản thân mình, cũng như là có trách nhiệm với  bạn tình của mình. 

 

Để có được cuộc sống hạnh phúc thì chúng ta phải có được đời sống phòng the lành mạnh và chất lượng. Để đặt được những mong muốn đó mình và các bạn cùng nhau tìm hiểu về kiến thức tình dục trong bài viết này nhé. 

 

Sự phức tạp và đa dạng của tình dục 

Trong quá trình từ bé đến trưởng thành thì con người chúng sẽ phát triển về thể chất và tinh thần, bên cạnh đó vấn để giới tính và bản ngã tình dục của chúng ta cũng bắt đầu hình thành một cách rất là rõ ràng.

 

Có một điều là trong cuộc sống này không bao giờ có hai người hoàn toàn giống nhau từ bề ngoài đến suy nghĩ hay cảm xúc. Chính sự đa dạng này thì cuộc sống chúng ta trở nên cực kỳ thú vị. 

 

Còn trong chuyện chăn gối tình dục thì cũng có rất nhiều bản ngã khác nhau nào là : 
    

  •       Đặc tính giới 
  •     Định hướng tình dục 
  •     Hương vị tình dục 
  •     Mối quan hệ trong tình dục. ……

 

Trong các bản ngã này mình xin bàn sâu một tí về đặc tính giới nhé vì 3 bản ngã kia đọc qua các bạn cũng hiểu rồi nha. 


Đặc Tính Giới 

Là điểm nổi bật và khác nhau đầu tiên của bản ngã tình dục của con người. Đây là sự khác biệt về thể chất giữa con trai và con gái, nhưng sâu xa hơn sự đa dạng của đặc tính giới là một khái niệm phức tạp và đa dạng, và nó không chỉ giới hạn trong hai giới tính nam và nữ.

 

Thay vào đó, đặc tính giới có thể được định nghĩa và biểu hiện ở nhiều cách khác nhau dựa trên những quan niệm, giá trị, truyền thống và văn hóa khác nhau của các cộng đồng và vùng miền trên toàn thế giới. Và chịu ảnh hưởng không nhỏ từ môi trường sống chung quanh chúng ta. 

 

Mặc quần áo khác giới tính (Cross- gender) 

Một số người ở giới tính này nhưng sở thích là mặc đồ của những người ở giới tính khác, một là để thể hiện bản thân khẳng định hương vị tình dục của mình là cái gì, và cũng thể hiện bản thân mình mong muốn điều gì. 

 

Ví dụ : như một người nam mặc váy hoặc một người nữ mặc áo khoác nam giới. Trang phục đó hoàn toàn không phù hợp với giới tính hiện tại của họ.

 

Lý do những người Cross Gender làm vậy vì họ muốn tự do cá nhân, thú vui và biểu đạt bản thân mình mong muốn gì với những người xung quanh, mạnh mẽ hơn họ có thể thách thức xã hội về định kiến giới tính thông thường.

 

 

Giả Trang (Transvestile) 

Là thuật ngữ chỉ những  người thích mặc đồ của người khác giới vì điều đó mang lại những cảm giác thú vị và có cả khoái cảm tình dục, và bản thân họ cảm thấy thoải mái. Đôi khi những người này mặc đồ khác giới nơi công cộng hoặc những nơi kín đáo. 


Ví dụ :  Người nam thích mặc đồ lót của nữ, tất của nữ đi làm nơi công cộng. Có người người về nơi riêng tư lại thích mặc đầm, váy và quần áo của người khác giới..

 

Đặc biệt những người đặc tính Transvestile vẫn có hương vị tình dục bình thường đối với người khác giới nhé. Họ không thích quan hệ tình dục với người cùng giới. Rất nhiều người lầm tưởng rằng họ thuộc cộng động LGBT.

 

Đổi Giới (Transgender) 

Là thuật ngữ chỉ  người thường xuyên mặc quần áo của người khác giới và mong muốn được đối xử như là người khác giới.Những người này thường sẽ tồn tại 2 đặc tính giới trong người. Nhiều người thuộc nhóm Transgender này vẫn là người quan hệ tình dục khác giới và không có mong muốn chuyển đổi giới tính hoàn toàn hành khác giới. 

 

Một số người thuộc nhóm Transgender này thường cảm thấy bản thân mình không thuộc vào nhóm giới tính nào hết, không phải là truyền thống, không phải là nhất định, không phải là đa dạng. 

 

Chuyển Đổi Giới Tính (transsexual) 

Người thuộc bản ngã transsexual này là người hoàn toàn xác định được rằng đặc tính giới của họ không phải là hình hài được sinh ra. Thông thường những người này hoàn toàn không hài lòng đối với cơ thể sinh học của mình. Nhiều người sử dụng nội tiết tố trị liệu và mong muốn cơ thể họ thành người khác giới, và có những người sẵn sàng hy sinh tuổi họ và sức khỏe để được chuyển giới, mong muốn được sống thật với đặc giới tình của mình.

 

Những người chuyển giới cần phải được tôn trọng vì họ đã sống nhiều năm nhiều tháng trong hình hài mà không phù hợp, họ đã vượt qua biết bao định kiến và áp lực từ gia đình và xã hội. Họ phải đặt cược mạng sống mình và quá trình chuyển đổi giới tính. 


Sự hấp dẫn của tình dục 

Mỗi một người chúng ta thường sẽ khác nhau về mặt cảm xúc, ham muốn và hành vi trong chuyện tình dục. Có những thứ đối với người này là đẹp và hoàn hảo, còn đối với người khác thì nó xấu và không hoàn hảo. Có những hành động làm cho người này đạt được khoái cảm và thăng hoa trong tình dục, còn đối với người khác thì nó là hành vi ghê sợ. 

 

Định dạng trong tình yêu (Love Map) 

Các bạn có biết vì sao khi chúng ta nhìn một người khác giới với những đặc điểm là tóc dài và mắt to chúng ta lại có cảm giác thích và muốn trở nên thân thiết với họ, và đối với một con gái tóc ngắn mũi cao chúng ta lại chẳng có cảm giác gì hết cứ xem nhưng là một người bạn bình thường. 

 

Đó gọi là định dạng tình yêu đó các bạn, nó sẽ xác ai hay cái gì sẽ làm cho chúng ta rung động từ trong trái tim.  Khái niệm này được đưa ra bởi nhà tâm lý học John Gottman  để mô tả kiến thức và kinh nghiệm của mỗi người trong tình yêu và các mối quan hệ.

 

Vì trải nghiệm tuổi thơ của mỗi người rất khác nhau nên định dàng tình yêu và Gu của mỗi người cũng sẽ khác nhau rất nhiều, trong một số trường hợp thì có thể giống nhau. 

 

Love Map cũng có thể giúp cho mỗi người có thể nhận ra những sai sót trong mối quan hệ và có cách rút kinh nghiệm để mối quan hệ tiếp theo nó hoàn hảo hơn. Vì vậy, việc xây dựng Love Map là rất quan trọng trong mối quan hệ tình cảm để tránh những bất đồng và xung đột không cần thiết và giúp cho tình yêu được bền vững hơn.

 

Lạc hướng trong tình dục 

Hành vi tình dục của phổ biến nhấn trong định dạng tình yêu đó là sự giao hợp của nam và nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng có hương vị và chuyên chăn gối giống nhau, hành vi tình dục của người này cảm thấy thăng hoa và đạt khoái cảm, nhưng đối với người khác đó có thể coi là một hành vi tình dục bệnh hoạn. 

 

Ví dụ: một số người chỉ đạt được khoái cảm trong tình dục khi Khổ - Bạo Dâm (BDSM).

 

Họ có thể cảm thấy thăng hoa vui sướng khi bị người khác làm cho đau đớn hoặc ngược lại. 

 

Nếu nói về BDSM cho là bệnh hoạn thì mình nghĩ hoàn toàn là sai các bạn nhé, nó chỉ là 1 định hướng tình dục khác với mọi người. Bệnh hoạn là chi khi một trong hai người tham gia không đồng ý, chứ cả 2 cùng tần số và cùng sở thích đó là chuyện hết sức bình thường. 

 

Các hành vi không tốt trong tình dục và cho là bệnh hoạn thì mình nghĩ là những vấn đề không được sự đồng ý của người liên quan. 

 

Ví dụ :  thị dâm (voyeur) là những người chỉ có đạt được khoái cảm và vui sướng khi nhìn trộm người khác quan hệ, hoặc là nhìn trộm người khác thỏa thân….

 

Ví dụ : Phô diễn những hành vi phản cảm bộc lộ bộ phận sinh dục của mình tại nơi công cộng, và có những hành vi tự sướng……

 

Cũng giống như trong cuộc sống hàng ngày chúng ta có rất nhiều sự vật và sự việc thay đổi theo thời gian. Trong tình yêu và tình dục cũng vậy nó sẽ thay đổi theo thời gian, và ảnh hưởng ít nhiều của môi trường sống xung quanh chúng ta. Bởi vậy hiện tại bạn không thích người này sau một thời gian dài giao tiếp và sống chung môi trường với nhau, bạn chuyển sang thích người ta thì chuyện đó là bình thường . 


Đó chính là sự thú vị, phong phú trong cuộc sống này. Bài viết hôm nay cũng khá là dài rồi mình mong rằng bài này sẽ giúp được cho các bạn có được kiến thức vì tình dục lành mạnh và đặc tính giới của mỗi người cũng nhưng là định dạng tình yêu của mỗi người là như thế nào. 

 

Bài sau mình sẽ đào sâu thêm về vấn đề tình dục không phải chỉ là sự duy trì nòi giống mà còn rất nhiều vấn đề chúng ta cần biết. 
 

- Các bạn có nhu cầu mua dụng cụ tình dục bên mình thì hãy an tâm khi nhận được đơn hàng mình sẽ gói kín đáo và người giao hàng sẽ không biết cái gì nhé bí mật hàng toàn. 

- Cảm ơn tất cả các bạn tin tưởng và ủng hộ Shop Trungdochoi trong thời gian qua, mình sẽ cố gắng hoàn thiện dịch vụ tốt nhất có thể, để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

gói hàng kín đáo
Hàng gói kín đáo vậy, người giao không biết gì nhé

 

- Các bạn có bất cứ thắc mắc hay không biết mua cái nào để làm mới tình dục thì kết nối mình qua Zalo, Viber nhé mình sẽ tư vấn miễn phí nhiệt tình, mua hay không cũng được nhé. 

- Cảm ơn tất cả các anh chị đã mua và sử dụng sản phẩm bên em, Feedback này đã xin phép khách hàng mới dám đăng các bạn nhé.


Anh Minh ủng hộ Trứng rung cá heo 


Anh Hậu ủng hộ âm đạo giả trong suốt 


Cảm ơn em Hằng ủng hộ dương vật giả dây đeo cho Les

- Hàng Giao Kín Đáo Người Giao Hàng Không Biết Đó Là Gì

- Alo Trước Khi Giao, Giao Hàng Tận Tay Bạn

- Bảo Hành 12 Tháng 1 Đổi 1

- Gọi Ngay 0938.771.533 ( Zalo, Viber, Telegram, imessage ) Để Được Tư Vấn Miễn Phí 

- Xem Hàng Trực Tiếp Tại 561/3 Trần Hưng Đạo P.Cầu Kho Q1 Gọi Trước Khi Qua

- Shop Chuyên Cung Cấp Đồ Chơi Người Lớn

- Email: trungsextoy1988@gmail.com


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng